China, What's Next?

โหลด แอ พ joker ios1️⃣M98: China’s Challenges: Environment

เกม สล็อต 1688 1️⃣2021,อย่างไรก็ตาม บริษัทจะเลื่อนการขยายบริการ Wi-Fi แก่สายการบินนกแอร์ จากเดิมคาดจะมีทั้งสิ้น 6 ลำในปีนี้ เป็นปี 59 ตามคำขอของทางนกแอร์ หลังภาวะเศรษฐกิจไม่เอื้อต่อการลงทุน ปัจจุบันบริษัทฯได้ให้บริการแล้ว 3 ลำ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้บริษัทยังอยู่ระหว่างการเจรจาในช่วงต้นเพื่อให้บริการแก่สายการบินแอร์เอเชีย และการบินไทย แต่ยังไม่สามารถบอกได้ว่าจะสรุปได้เมื่อใดทั้งนี้ คงต้องติดตามอานิสงส์จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ และความต่อเนื่องของการใช้จ่ายเม็ดเงินในส่วนของภาครัฐ ที่อาจช่วยเสริมจังหวะการขยายตัวของเศรษฐกิจไทยในช่วงต้นปี 2559 ให้มีภาพที่ชัดเจนขึ้น ซึ่งสัญญาณบวกในส่วนนี้จะมีความสำคัญในการสร้างบรรยากาศที่เอื้อต่อการใช้จ่ายของภาคเอกชนให้สามารถประคองเส้นทางการฟื้นตัวขึ้นตามลำดับระยะสั้นแกว่งในกรอบ sideway หรือในกรอบระหว่าง 20.40-21.80 บาท คาดว่าจะยังไม่มีทิศทางชัดเจนจนกว่าจะแกว่งออกจากกรอบ แนะนาเก็งกาไรในกรอบดังกล่าวไปก่อน ส่วนจุดตัดขาดทุนจะอยู่ที่ 20.30 บาท HPT คาดรายได้ปีนี้ใกล้เคียงปีก่อนที่ 120 ลบ. เตรียมอัพกำลังผลิต 20%,นอกจากนี้ กลุ่ม IS ยังได้เผยแพร่คลิปวิดีโอเมื่อวานนี้ เพื่อเตือนประเทศที่เข้าร่วมปฏิบัติการโจมตีทางอากาศต่อฐานที่มั่นของกลุ่ม IS ในซีเรียว่าจะต้องประสบชะตากรรมเดียวกับฝรั่งเศส นักลงทุนจับตาดูรายงานการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (FED) ประจำวันที่ 27-28 ต.ค. ซึ่งจะมีการเปิดเผยในวันพุธนี้ตามเวลาสหรัฐ เพื่อจับสัญญาณว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนหน้าหรือไม่ส่วนแผนการดำเนินงานในปี 59 บริษัทอยู่ระหว่างจัดทำแผน เบื้องต้นตั้งงบลงทุนปกติไว้ 100 ล้านบาท แต่อาจจัดงบลงทุนเพิ่มอีกราว 50 ล้านบาทหากตัดสินใจขยายการให้บริการศูนย์รับฝากคอมพิวเตอร์(Internet Data Center)บนพื้นที่ชั้น 4 ของบริษัท มูลค่าการลงทุนราว 30-40 ล้านบาท โดยจะมีการเปิดให้บริการในพื้นที่ชั้น 3 ช่วงต้นปี 59 จากปัจจุบันพื้นที่ชั้น 2 มีผู้ใช้บริการแล้ว 65% และอยู่ระหว่างเจรจากับลูกค้ารายใหญ่เข้ามาใช้บริการเพิ่มเติม คาดว่าจะเต็มพื้นที่ในช่วงปลายปีนี้ นอกจากนี้ยังจะมีการลงทุนในเรื่องของ อินเตอร์เน็ตความเร็วสูง (ADSL) อีกราว 20 ล้านบาท เพื่อขยายตลาดผู้ใช้บริการอย่างต่อเนื่องจากนี้ไปคงต้องกลับไปดูปัจจัยในประเทศที่ขณะนี้ยังขาดปัจจัยหนุน เนื่องจาก ผลกำไรของบริษัทจดทะเบียนงวดไตรมาส 3 ปี 2558 โดยรวมออกมาไม่ค่อยดีมากนัก ทำให้ตลาดฯคงจะปรับตัวขึ้นได้ยากMACD ปรับตัวเพิ่มขึ้นเหนือเส้นค่าเฉลี่ยที่ระดับ 0 เครื่องมือทางเทคนิคชี้วัดแนวโน้มขึ้นปรับตัวเพิ่มขึ้นเหนือแนวโน้ม RSI ปรับตัวเพิ่มขึ้นเข้าใกล้ระดับ 60แนะนำซื้อเก็งกำไรราคาสามารถเลี้ยงตัวเหนือเส้นค่าเฉลี่ยทุกเส้นได้ต่อเนื่อง พร้อมมีปริมาณการซื้อขายที่หนาแน่น มีโอกาสปรับตัวขึ้นต่อ ทดสอบแนวต้าน Downtrend Line ขนาดใหญ่ที่ 2.66โดยจากข้อมูลตัวเลขการบริโภคชาพร้อมดื่มล่าสุดพบว่า ตั้งแต่มกราคม ตุลาคม ที่ผ่านมา มีปริมาณการบริโภค (Volume) 400.30 ล้านลิตร คิดเป็นการขยายตัวขึ้น 1.2% ในขณะที่การบริโภคมีมูลค่า (Value) 13,231 ล้านบาท ลดลง 2.6% จากช่วงเดียวกันในปีที่ผ่านมา แสดงให้เห็นสภาพการก่อตัวของสงครามราคาในตลาดที่กำลังเป็นอยู่ทั้งนี้ บริษัทได้ขยายกำลังการผลิตลูกชิ้นซีฟู้ดจาก 9,000 ตัน/ปี แต่จะเพิ่มเป็น 15,000 ตัน/ปี เพื่อรองรับร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา รวมทั้งขยายช่องทางการตลาดไปทั้งในโมเดิร์นเทรด ตลาดสด รวมถึงตลาดต่างประเทศ"อย่างไรก็ตาม JASMBB จะยังเข้าร่วมประมูลใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่สำหรับกิจการโทรคมนาคม ย่าน 900 MHz ในวันที่ 15 ธันวาคม 2558 ตามที่สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ได้แจ้งวันประมูลดังกล่าว" ,อย่างไรก็ตาม ในวันซ้อมและวันจริง 11 ธ.ค. 58 นี้ ขอความร่วมมือประชาชน 3 ข้อ คือ 1. ควรขี่ให้เป็นระเบียบอย่าขี่ตัดหน้าคันอื่น 2. อย่าถ่ายภาพเซลล์ฟี่ขณะขี่จักรยาน ซึ่งอาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุได้ ซึ่งในการจัดกิจกรรมที่ผ่านมา พบมีการถ่ายภาพเซลฟี่เป็นจำนวนมากซึ่งอันตราย 3. การเตรียมความพร้อมให้กับร่างกายให้สมบูรณ์ที่สุด15.บริษัท ไทยไลอ้อน เมนทารี จำกัด ได้รับการส่งเสริมขยายกิจการขนส่งทางอากาศ เงินลงทุนทั้งสิ้น 13,440.8 ล้านบาท โครงการนี้เป็นการเพิ่มจำนวนเครื่องบินเพื่อเสริมเส้นทางบินในประเทศ เป็นการสนับสนุนอุตสาหกรรมการบิน ซึ่งจะส่งผลดีต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวทั้งนี้ คงต้องติดตามอานิสงส์จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ และความต่อเนื่องของการใช้จ่ายเม็ดเงินในส่วนของภาครัฐ ที่อาจช่วยเสริมจังหวะการขยายตัวของเศรษฐกิจไทยในช่วงต้นปี 2559 ให้มีภาพที่ชัดเจนขึ้น ซึ่งสัญญาณบวกในส่วนนี้จะมีความสำคัญในการสร้างบรรยากาศที่เอื้อต่อการใช้จ่ายของภาคเอกชนให้สามารถประคองเส้นทางการฟื้นตัวขึ้นตามลำดับนายบุญชัย จิระพงษ์ตระกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เดอะ สตีล จำกัด (มหาชน) หรือ THE เปิดเผยว่า บริษัทคาดผลประกอบการจะพลิกเป็นกำไรตั้งแต่ไตรมาส 1/59 หลังคาดราคาเหล็กน่าจะผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว และไตรมาส 1/59 บริษัทจะไม่นำเข้าเหล็กมาเทรดดิ้ง แต่จะเน้นการขายเหล็กที่ผลิตเอง ส่วนไตรมาส 4/58 แนวโน้มผลประกอบการน่าจะทรงตัวได้ หลังจากไตรมาส 3/58 ยังขาดทุน WHA ตั้งเป้าขยายกองรีทส์ WHABT ต่อเนื่องแตะ 1 หมื่นลบ.ในปี 62พร้อมทั้งจะเริ่มรับรู้รายได้จากการขยายงานโลจิสติกส์ในประเทศ ที่บริษัทเริ่มรับงานบริหารจัดการคลังสินค้าให้กับผู้ผลิตแผงโซล่าร์เซลล์จากจีน โดยจะเริ่มรับรู้รายได้ตั้งแต่ไตรมาส 4 ปีนี้เป็นต้นไปด้วยเช่นกัน ซึ่งบริษัทมีแผนจะขยายบริการดังกล่าวกับกลุ่มลูกค้าเดิมและลูกค้าใหม่อย่างต่อเนื่อง เพราะเป็นงานที่สร้างมูลค่าเพิ่มในการบริการด้านโลจิสติกส์ และซัพพลายเชน PAE มั่นใจปีนี้ขาดทุนลด แม้รายได้พลาดเป้า ปี59รุกประมูลงานกว่า 2 พันลบ.、USDZ15/36.13 Long ตอนเช้ายังไม่ได้ รอเปิดอีกครั้งที่ 36.07 บาท เป้าหมายทำกำไร 36.15 บาท ตัดขาดทุนหากหลุด 36.04 บาทอีกทั้ง บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาหาพันธมิตรเข้ามาถือหุ้นในบริษัท เดอะ สยามเพาเวอร์ จำกัด(TSP)ซึ่งเป็นบริษัทในเครือที่จะลงทุนในธุรกิจไฟฟ้า เพื่อจะขยายโรงไฟฟ้าโคเจนฯอีก 120 เมกะวัตต์ ซึ่งมี PPA อยู่แล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างเจรจากับผู้ประกอบการธุรกิจไฟฟ้า 3-4 ราย เป็นบริษัทในประเทศ 2 ราย และจีนอีก 1 ราย คาดจะสรุปการคัดเลือกพันธมิตรในไตรมาส 1/59。

JSP มองผลงาน Q4/58 ดีกว่า Q3 เล็งหาพันธมิตรที่พัฒนาคอนโดฯ, MILL ขั้นเทพ! รายได้ขายเหล็กพุ่งกระฉูดหนุนงบฯ Q3 พลิกกำไรกว่า 700 ลบ.นายประกิต สิริวัฒนเกตุ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล.กสิกรไทย เปิดเผยถึงตลาดหุ้นไทย (16 พ.ย.) ช่วงท้ายการซื้อขายดัชนีฯสามารถพลิกกลับมาเป็นบวกได้ เป็นผลจากที่ตลาดในยุโรปที่เปิดเทรดในช่วงบ่ายนี้ได้ติดลบน้อย และดาวโจนส์ฟิวเจอร์สามารถกลับมาเป็นบวกได้ แสดงให้เห็นว่าความกังวลเหตุการณ์ความรุนแรงในกรุงปารีสได้ผ่อนคลายลง ซึ่งทำให้ตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียมีการปรับตัวดีขึ้นจากช่วงเช้าด้วย โดยกำไรที่เพิ่มขึ้นในไตรมาสดังกล่าวเนื่องจาก รายได้จากการขายเพิ่มขึ้น ขณะที่ต้นทุนจากการขายลดลงทั้งนี้ ผลการดำเนินงานที่พลิกกำไร เนื่องจากมีรายได้จากการขายเพิ่มขึ้น เหตุบริษัทสามารถผลักดันยอดขายผลิตภัณฑ์กลุ่มเหล็กทรงยาวได้เพิ่มขึ้น ทั้งจากโครงการภาครัฐและเอกชน ขณะที่ต้นทุนบริการลดลง,ทั้งนี้เพื่อให้การแข่งขันมีการพัฒนาและเติบโตอย่างยั่งยืนอิชิตันกรุ๊ป ในฐานะผู้นำตลาดชาพร้อมดื่มจึงวางกลยุทธ์ใหม่ในการปรับขนาดสินค้าให้มีความหลากหลายทั้งปริมาณ และราคามากขึ้น เข้าถึงความต้องการของกลุ่มลูกค้าที่หลากหลายขึ้น ทั้งในกลุ่มอิชิตัน กรีนที และเย็นเย็น น้ำสมุนไพรพร้อมดื่ม รวม 7 ขนาด ได้แก่1) วันที่ 16 พฤศจิกายน 2558 ถึง วันที่ 20 ธันวาคม 2558 ทำการปิดเบี่ยงช่องทางการจราจรบนถนนพหลโยธิน (ฝั่งขาออก) ชิดบาทวิถี จำนวน 1 ช่องทาง บริเวณหน้าเซ็นทรัลลาดพร้าว จนถึง ปากซอยพหลโยธิน 21 ตั้งแต่เวลา 22.00 น. เป็นต้นไป ตลอด 24 ชั่วโมง เป็นระยะเวลาประมาณ 35 วัน , SAWAD จับมือ MTLS ทำนิวไฮตั้งแต่เข้าตลาด!อย่างไรก็ตาม หุ้นกลุ่มสายการบินและหุ้นกลุ่มธุรกิจเดินทางทางเรือ ต่างก็ปรับตัวลงเนื่องจากความกังวลที่ว่า เหตุวินาศกรรมในปารีสอาจจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจยุโรป โดยหุ้นอเมริกัน แอร์ไลน์ ร่วงลง 1.43% หุ้นยูไนเต็ด คอนติเนนตัล ดิ่งลง 1.22% และหุ้นเดลตา แอร์ไลน ร่วงลง 2.16% ส่วนหุ้นในกลุ่มธุรกิจทางเรือนั้น หุ้นคาร์นิวัล ร่วงลง 1.53% และหุ้นเอ็กซ์พีเดีย ปรับตัวลง 2.13%ดัชนี Stoxx Europe 600 พุ่ง 1.1% เมื่อเวลาประมาณ 15.30 น.ตามเวลาไทย แนวโน้มภาคบ่ายเชิงเทคนิค: ดัชนีช่วงเช้า สามารถยืนตัวเหนือแนวรับที่ 1,391 ได้อย่างแข็งแกร่ง ถือเป็นสัญญาณดี ช่วงบ่าย มีแนวโน้มปรับตัวขึ้นต่อ ทดสอบ 1,4037.บริษัท ไวส์วูดส์ จำกัด ได้รับการส่งเสริมในกิจการผลิตแผ่นใยไม้อัดความหนาแน่นปานกลาง ( MEDIUM DENSITY FIBERBOARD ) เงินลงทุนทั้งสิ้น 1,100 ล้านบาท ตั้งกิจการที่จังหวัดเพชรบุรี โดยแผ่นใยไม้อัดความหนาแน่นปานกลางนี้ จะนำไปใช้ในอุตสาหกรรม เครื่องเรือน และวัสดุก่อสร้าง ใช้วัตถุดิบภายในประเทศเช่น เศษไม้ กิ่งไม้ ปีกไม้ยางพารา มูลค่าประมาณ 1,158 ล้านบาทต่อปี สร้างรายได้เข้าสู่ประเทศจากการส่งออกร้อยละ 80โดยเป้าหมายสำคัญของการประชุมครั้งนี้คือการบูรณาการการทำงานร่วมกัน เพื่อให้การดูแลและรักษาความปลอดภัยของประชาชนมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลกราฟของ IRCP อ่อนตัวลงสะท้อนผลประกอบการที่ชะลอตัว จนราคามาทดสอบแนวรับ 6 บาท ที่เป็นระดับ low ของเดือนที่ผ่านมา และเข้าสู่ Oversold ใน Stoch ซึ่งจะทำให้เกิดการดีดตัวได้ง่าย โดยแท่งเทียนเริ่มทรงตัวขึ้น คาดหมายสร้างรูปแบบ W-shape มีแนวต้าน 7 บาท แนะนำเก็งกำไร1) วันที่ 16 พฤศจิกายน 2558 ถึง วันที่ 20 ธันวาคม 2558 ทำการปิดเบี่ยงช่องทางการจราจรบนถนนพหลโยธิน (ฝั่งขาออก) ชิดบาทวิถี จำนวน 1 ช่องทาง บริเวณหน้าเซ็นทรัลลาดพร้าว จนถึง ปากซอยพหลโยธิน 21 ตั้งแต่เวลา 22.00 น. เป็นต้นไป ตลอด 24 ชั่วโมง เป็นระยะเวลาประมาณ 35 วันด้านการรุกตลาดในต่างประเทศ บริษัทยังคงบริหารงานโดยมุ่งเน้นให้ความสำคัญกับการขยายตลาดใหม่ๆ ในต่างประเทศเพิ่มเติม เพื่อสร้างการเติบโตอย่างมั่นคงให้กับธุรกิจ โดยเฉพาะในแถบประเทศที่กำลังพัฒนาในโซนแอฟริกา เอเชีย และตะวันออกกลาง เนื่องจากยังมีความต้องการใช้แก๊ส LPG เติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสอดคล้องกับภาพรวมเศรษฐกิจในหลายประเทศที่ขยายตัว ประกอบกับราคา LPG ในตลาดโลกเริ่มปรับตัวลดลง ทำให้ผู้ประกอบการปรับเปลี่ยนหันมาใช้แก๊ส LPG เป็นเชื้อเพลิงมากขึ้น จึงมองว่าเป็นโอกาสในการขยายฐานสร้างรายได้ให้กว้างยิ่งขึ้น,กราฟของ IRCP อ่อนตัวลงสะท้อนผลประกอบการที่ชะลอตัว จนราคามาทดสอบแนวรับ 6 บาท ที่เป็นระดับ low ของเดือนที่ผ่านมา และเข้าสู่ Oversold ใน Stoch ซึ่งจะทำให้เกิดการดีดตัวได้ง่าย โดยแท่งเทียนเริ่มทรงตัวขึ้น คาดหมายสร้างรูปแบบ W-shape มีแนวต้าน 7 บาท แนะนำเก็งกำไร ,อย่างไรก็ดี บริษัทมั่นใจรายได้ปี 58 จะเติบโตไม่น้อยกว่า 10% โดยเฉพาะไตรมาส 4/58 ซึ่งถือได้ว่าเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ ที่ประชาชนส่วนใหญ่มักจะออกมาจับจ่ายใช้สอยเพื่อเลือกหาสินค้าเพื่อมอบให้แก่กัน ทำให้บริษัทคาดยอดขายในไตรมาสนี้น่าจะโตไม่น้อยกว่า 20% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ประกอบกับบริษัทยังมีการออกโปรโมชั่น หรือแคมเปญเพื่อกระตุ้นกำลังซื้อในช่วงนี้อีกด้วย MILL ขั้นเทพ! รายได้ขายเหล็กพุ่งกระฉูดหนุนงบฯ Q3 พลิกกำไรกว่า 700 ลบ. ADAM เล็งขาย กีธา พร็อพเพอร์ตี้ส์ มูลค่า 868 ลบ.หวังหนุนหุ้นกลับมาเทรดสำหรับ Forward P/E ของ SET อยู่ที่ 15.04 เท่า และ mai อยู่ที่ 30.15 เท่า โดยอัตราเงินปันผลตอบแทนของ SET อยู่ที่ 3.19% และ mai อยู่ที่ 1.19% ณ สิ้นเดือนตุลาคม 2558。

The environmental limits on China’s current road of economic growth will become increasingly apparent over the next five years, prompting policymakers to either change direction or brace for a nasty collision.

China’s Challenges: Environment
Credit: Leo Fung

The environmental limits on China’s current road of economic growth will become increasingly apparent over the next five years, prompting policymakers to either change direction or brace for a nasty collision.

Their ability to do so will depend on what they are driving—which remains open to question. For all the talk of the ‘Chinese model,’ nobody can seem to agree whether it’s a juggernaut or a jalopy.

From a purely economic perspective, it looks very much like a juggernaut. Having overtaken Japan and still motoring along at double-digit pace with a fifth of the world’s population on board, the speed and size of China’s GDP is awe-inspiring. But from an environmental viewpoint, it more closely resembles a jalopy—belching fumes, wasting fuel and constantly in need of a radiator refill.

Over the past five years, China has become the world’s biggest energy consumer and greenhouse gas emitter. Its longstanding problem of water scarcity in the north has been compounded by pollution, overuse and drought, to leave an accumulated deficit of more than 200 billion cubic meters.

These problems show no signs of abating without an overhaul. On the latest trends of population growth, rising affluence and energy use, the emissions of the average person in China will surpass those of Europeans within five years and Americans within 10. Demands for water, energy, food and almost every other resource will also intensify, despite warnings that they are already beyond sustainable levels.

Enjoying this article? Click here to subscribe for full access. Just $5 a month.

Until now, Beijing has managed to avert a crisis with a series of supply-side solutions to provide more water and fuel, while tinkering with the engine mid-drive.

It has embarked on the world’s biggest hydro-engineering project—the South-North Water Diversion Project—to channel rivers to the dry north. It has intensified diplomatic and trade efforts to secure coal, oil, timber and other resources in Australia, Africa and South America—adding to the competitive pressures with the United States. And it has boosted the efficiency of its industrial sector by investing heavily in new power plants and renewable energy.

The upgrade to a sleeker, low-carbon economy is an expensive and difficult task that is a long way from completion, but China appears ready to pay. Last year, it invested $34 billion in ‘clean technologies’ compared to the United States’ $18 billion, according to the World Resources Institute. The two biggest alternative energies—hydro and nuclear—will see a rapid expansion over the next decade, though they too have an environmental cost. Wind energy generating capacity is growing fast (China became number one in this field too last year), but more than a third isn’t yet connected to the grid. Development of solar power, eco-cities and electric vehicles has even further to go, but the government has committed considerable funds to realise these goals.

It has been far less willing to implement demand-side constraints, which is understandable given the relatively low living standards in China compared with developed nations and the fear of social instability if growth slows. Where it has been forced to impose limits—on pollution control—results have been mixed due to corruption, poor governance and the often conflicting goal of economic expansion. Given this background, the Politburo has preferred to set ‘intensity’ targets—for example on energy and carbon emissions—that are pegged to GDP.

But there are signs that this may be changing as the environmental road grows more bumpy, crowded and dry.? Beijing recently imposed its first restrictions on car ownership, cutting new registrations by more than two-thirds to alleviate traffic and pollution problems. Last month, state planners said China would impose a cap on annual water consumption of 670 billion cubic metres, as well as doubling spending on conservation and efficiency measures over the next 10 years.

In the next five-year economic plan—due to be unveiled in March—the government will also introduce pollution reduction targets for nitrogen oxide and ammonia in addition to the existing goals for sulphur dioxide and chemical oxygen demand. Along with a proposed environmental tax, this is likely to add to the costs of industry, but it should mean that China’s notorious smogs finally start to dissipate.

To the frustration of many trade partners—particularly Japan and the United States—the government is also limiting exports of rare earths used in high-tech manufacturing. This is partly justified on environmental grounds—the mining is dirty and China no longer wants to be a supplier of primary resources—but largely because it wants to move up the value chain by keeping those metals for production of home-made technology.

A still cleaner shift of direction, however, would entail an overall target to limit energy use—and by association set a peak for carbon emissions. This radical step is still being debated by five-year planners, who are trying to reduce China’s dependency on coal, which is the main source of greenhouse gas and acid rain, as well as being a blight on agricultural land and river systems. For all its investment in clean technologies, China remains addicted to this dirtiest of fossil fuels, which still supplies 77 percent of the nation’s energy.

Limiting the use of this primary fuel is essential for China and the world. Without this change, there can be no transition from carbon-burning jalopy to high-tech juggernaut and the drivers of the economy will find it harder to maintain control.

Easing off the accelerator now will be far easier than slamming the brakes later on.

Enjoying this article? Click here to subscribe for full access. Just $5 a month.

Jonathan Watts is the Guardian’s Asia environment correspondent and author of ‘When a Billion Chinese Jump: How China Will Save the World – or Destroy It.’